Công ty mới thành lập lưu ý về khai báo thuế

Thành lập công ty tại dịch vụ tư vấn Quang Minh tphcm khi có những phát sinh hoạt động sản xuất kinh doanh, thì thời gian cuối cùng để khai báo và nộp thuế môn bài là ngày cuối cùng của tháng được thành lập công ty theo giấy phép ĐKKD.
Thành lập doanh nghiệp tại tphcm đủ điều kiện đăng ký tự nguyện để áp dụng phương pháp KHẤU TRỪ (mới thành lập từ dự án đầu tư hoặc là chi nhánh của cơ sở kinh doanh đang hoạt động nộp thuế GTGT theo phương pháp khấu trừ; hoặc có thực hiện đầu tư, máy móc, mua sắm tài sản cố định hoặc có thiết bị có giá trị từ 1 tỷ đồng trở lên): gửi Các thông báo về việc áp dụng phương pháp vào mức tính thuế theo PP Khấu trừ (mẫu 06/GTGT) tới cơ quan thuế quản lý trực tiếp cùng với hồ sơ đăng ký thuế.


Còn riêng đối với những doanh nghiệp mới thành lập bởi dich vu thanh lap cong ty khác thì phải chịu mức áp dụng phương pháp tính trực tiếp.
Cả 2 phương pháp tính thuế GTGT trên, đối với doanh nghiệp vừa mới thành lập thì việc khai thuế giá trị gia tăng sẽ được thực hiện theo tháng. Sau khi sản xuất cũng như kinh doanh đầy đủ 12 tháng thì sẽ từ năm dương lịch kế tiếp theo sẽ căn cứ vào mức doanh thu bán hàng hoá, cũng như dịch vụ của năm dương lịch trước liền kề (đủ 12 tháng) để thực hiện khai báo thuế giá trị gia tăng theo tháng hay theo quý. Thành lập công ty uy tín tại tphcm
Theo điều kiện thông thường thì công ty mới thành lập thì chưa cần phát sinh các nghiệp vụ trong mua bán, nhưng còn đối với thuế GTGT thì không phát sinh phí nhưng vẫn phải nộp tờ khai. Các nhân viên kế toán phải đặc biệt chú ý đến luật thành lập công ty như ngày tháng công ty thành lập để lập và nộp tờ khai thuế GTGT, chậm nhất là ngày 20 tháng sau. Đối với DN áp dụng phương pháp khấu trừ thì khai thuế GTGT theo mẫu 01/GTGT, phương pháp trực tiếp thì mẫu 04/GTGT.

TƯ LUẬT VẤN QUANG MINH

32/52 Lê Thị Hồng, phường 17, Quận Gò Vấp, TP. HCM
MST:0310277548
Điện thoại: 08.6289 4511 – 096 3839 005 Mr Vũ
Fax: 08. 6289 4518
Email: info.tuvanquangminh@gmail.com