Lập công ty cần những gì

Khi có quyết định thành lập công ty để hoạt động và phát triển quy mô sản xuất thì nhiều cá nhân, tổ chức chưa có kinh nghiệm vẫn thắc mắc không biết thủ tục có phức tạp không và việc lập công ty cần những gì để đảm bảo xin được giấy phép kinh doanh hợp pháp nhanh chóng.
Dich vu thanh lap cong ty tư vấn Quang Minh là một trong những đơn vị chuyên thực hiện các công việc và thủ tục giúp khách hàng trong việc xin giấy phép thành lập sẽ giúp bạn phần nào hiểu rõ hơn lập công ty cần những gì và cần chuẩn bị gì:

1. Tên công ty
Lựa chọn đầu tiên cần chuẩn bị đó là tên công ty, bao gồm việc lựa chọn loại hình của công ty như: công ty trách nhiệm hữu hạn, công ty tư nhân, công ty liên doanh, công ty cổ phẩn,…
Thông thường khi tự thực hiện thì khách hàng sẽ khó có thể lựa chọn được loại hình phù hợp cho định hướng phát triển của mình. Nhưng công ty Quang Minh sẽ dựa vào nhu cầu kinh doanh, mô hình quản lý doanh nghiệp, vốn và cũng như những yếu tố tổng thể để giúp bạn có được cái tên công ty tiêu chuẩn nhất.
2. Địa chỉ công ty
Địa chỉ trụ sở công ty theo quy định phải nằm trên lãnh thổ Việt Nam và phải có địa chỉ xác định gồm số nhà, hẻm, phường, thị trấn, thị xã, thành phố. Lưu ý khách hàng không được lựa chọn nhà chung cư hay nhà tập thể làm địa chỉ trụ sở công ty và phải có số điện thoại liên hệ đến công ty.
3. Vốn điều lệ:
Đăng kí vốn điều lệ theo quy định không có áp đặt số vốn tối thiểu cũng như tối đa mà con số này do doanh nghiệp tự đăng kí và không cần phải chứng minh bằng tiền mặt, tài khoản hay hình thức nào khác.
Tuy nhiên lựa chọn con số phù hợp với quy mô của công ty là điều quan trọng vì sẽ vốn điều lệ liên quan đến thuế môn bài doanh nghiệp phải đóng hằng năm và thủ tục xin giảm vốn điều lệ rất phức tạp.
4. Danh sách thành viên, cổ đông góp vốn
5. Người đại diện theo pháp luật của công ty
Cần cung cấp thông tin cá nhân của người đại diện hợp pháp và chức danh của người này trong công ty.
6. Ngành nghề kinh doanh:
Cần xác định loại hình kinh doanh của công ty thuộc hạng mục nào ngành nào trong quy định được luật pháp công nhận và cho phép kinh doanh. Từ đó, mới tiến hành áp mã ngành cho phù hợp.
Trên là lập công ty cần những gì chuẩn bị và sau khi xin được giấy phép đăng kí kinh doanh còn phải thực hiện nhiều công đoạn chi tiết khác liên quan. Nếu bạn cần sự trợ giúp từ chuyên gia thì hãy đến với tư vấn Quang Minh, chúng tôi sẽ thực hiện trọn gói giúp bạn trong thời gian sớm nhất.
LUẬT TƯ VẤN QUANG MINH

32/52 Lê Thị Hồng,  phường 17, Quận Gò Vấp, TP. HCM
MST:0310277548
Điện thoại: 08.6289 4511 – 096 3839 005  Mr Vũ
Fax: 08. 6289 4518
Email: info.tuvanquangminh@gmail.com