Thành lập công ty cổ phần cần bao nhiêu vốn

Công ty cổ phần là công ty có tư cách pháp nhân với số lượng cổ đông tối thiểu cần có là từ 3 trở lên và không giới hạn số lượng. Vốn điều lệ được chia thành nhiều phần bằng nhau gọi là cổ phần và người sở hữu gọi cổ đông.
Công ty cổ phần là một loại hình đầu tư đang được rất nhiều cá nhân và tổ chức lựa chọn để mở rộng hoạt động kinh doanh. Và điều đầu tiên mà rất nhiều người quan tâm đó là: dich vu thanh lap cong ty cổ phần cần bao nhiêu vốn? Có bao nhiêu loại vốn?
Trong Luật doanh nghiệp 2014 đã có nêu rõ vốn đăng kí kinh doanh gồm 4 loại vốn kinh doanh cơ bản là: vốn điều lệ, vốn pháp định, vốn ký quỹ và vốn góp của cá nhân hoặc tổ chức nước ngoài.
Đối với công ty cổ phần thì cần lưu ý đến vốn điều lệ đầu tiên: là số vốn công ty đăng kí với Sở kế hoạch và đầu tư theo nhu cầu hoạt động và quy mô của công ty sau khi thành lập. Doanh nghiệp được tự do đăng kí số vốn điều lệ, tuy nhiên cần lưu ý rằng cần phải cân nhắc lựa chọn số vốn phù hợp vì sẽ ảnh hưởng đến việc nộp thuế sau này cũng như thủ tục để hạ vốn điều lệ rất phức tạp.
Vốn điều lệ của công ty cổ phần là tổng mệnh gía cổ phần đã bán các loại. Vốn điều lệ công ty tại thời điểm đăng ký là tổng mệnh giá cổ phẩn đã được đăng ký mua và được ghi rõ ràng trong Điều lệ công ty.

Như vậy, rõ ràng thành lập công ty cổ phần cần bao nhiêu vốn thì khó có thể xác định rõ ràng ra con số chính xác. Bởi Luật doanh nghiệp không quy định mức vốn tối thiểu khi thành lập doanh nghiệp cổ phần.
Bên cạnh đó, với những ngành nghề cụ thể thì việc thành lập công ty cổ phần cần phải đáp ứng điều kiện vốn khác nhau để có thể thành lập doanh nghiệp, chẳng hạn như: ngành ngân hàng, bất động sản, đòi nợ, dịch vụ bảo vệ, ngành sản xuất và dựng phim và những ngành nghề cụ thể khác.
Công ty tư vấn Quang Minh là nơi mà mọi thắc mắc liên quan về việc thành lập công ty, như thắc mắc "thành lập công ty cổ phần cần bao nhiêu vốn?” sẽ được giải đáp và trả lời thắc mắc. Chúng tôi sẽ trao đổi tư vấn và từ đó hoàn thiện hồ sơ đăng kí kinh doanh cho quý khách hàng để giúp cho việc thành lập công ty cổ phần được diễn ra nhanh chóng và cắt giảm chi phí một cách tốt nhất.
Liên hệ công ty Quang Minh hôm nay để chúng tôi hỗ trợ bạn một cách chuyên nghiệp nhất.