Mở công ty TNHH cần bao nhiêu vốn

Hiện tại nhiều cá nhân, tổ chức muốn lập thành lập công ty Trách nhiệm Hữu hạn nhưng vì chưa hiểu biết nhiều về luật pháp và các thông tin liên quan tới việc lập công ty do đó thường đặt ra câu hỏi " mở công ty TNHH cần bao nhiêu vốn” - đây là câu hỏi muôn thuở mà bất cứ người đứng đầu doanh nghiệp nào ban đầu khi thành lập đều đau đầu và thắc mắc. Vì vậy để giải đáp cho quý vị, dịch vụ thành lập công ty của tư vấn Quang Min xin được cung cấp các thông tin hữu ích như sau:


Để mở công ty TNHH bạn cần thỏa mãn được 4 nguồn vốn cơ bản sau theo như luật định:

Thứ 1 : Về Vốn điều lệ của công ty.

-Vốn điều lệ là số vốn ban đầu khi sáng lập công ty các cổ đông hay thành viên sáng lập góp vốn lại trong một thời gia hạn định và quy định trong Điều lệ doanh nghiệp phụ thuộc vào khả năng huy động vốn của thành viên phù hợp theo ngành kinh doanh.

-Vốn này được doanh nghiệp đăng ký với Sở Kế hoạch và Đầu tư nơi đăng ký kinh doanh để duy trì hoạt động cũng như định ra quy mô của doanh nghiệp sau khi đăng ký.

-Pháp luật Việt Nam hiện nay không có cụ thể quy định về số vốn này ngoài một số công ty hoạt động chuyên về lĩnh vực tài chính như ngân hàng hay chứng khoán...mà để doanh nghiệp tự chọn ra số vốn điều lệ phù hợp nhất với ngành mình đang kinh doanh.


Ví dụ cụ thể: một doanh nghiệp dự toán khi đi vào hoạt động sẽ có chi phí cố định và biến phí giao động trong khoảng 2 tỷ đồng, về nguồn vốn kinh doanh dự tính cho các hoạt động mở rộng khoảng 800 triệu thì số vốn điều lệ nên đăng ký sẽ rơi vào khoản 2 tỷ 800 triệu.

Thứ 2: Về khoản vốn Pháp định

Khoản vốn pháp định theo luật doanh nghiệp quy định là số tiền tối thiểu phải có mà doanh nghiệp phải đảm bảo theo quy định của luật để có thể mở công ty. Số vốn này được nhà nước quy định rất khác nhau trong từng lĩnh vực cụ thể khác nhau.

Ví như một công ty BĐS phải có số vốn pháp định khoảng 6 tỷ đồng.

Với mỗi ngành nghề đặc biệt nhà nước có quy định nguồn vốn pháp định cụ thể theo luật.

Thứ 3: Về nguồn vốn ký quỹ

Vốn ký quỹ là số vốn nhất định phải có trong tài khoản ngân hàng của doanh nghiệp trong thời gian hoạt động kinh doanh, thực tế số vốn này chính là vốn pháp định tuy nhiên có tên gọi khác đi.

Thứ 4: Về vốn của công ty có vốn đầu tư nước ngoài

Số vốn này được quy định với công ty có vốn đầu tư nước ngoài, đầu tư dưới dạng cá nhân hay tổ chức vào các công ty ở Việt Nam theo tỉ lệ nhất định hoặc 100% vốn nước ngoài cần được kê khai đầy đủ và chính xác để cơ quan chức năng quản lý cho phù hợp.

Về câu hỏi "mở công ty TNHH cần bao nhiêu vốn” để trả lời được trước hết khi thành lập công ty, bạn nên chú ý tới lĩnh vực kinh doanh mà mình đang hướng tới từ đó chọn hình thức doanh nghiệp cho phù hợp và định ra số vốn thích hợp. Đối với hình thức công ty TNHH 1 thành viên trong hoạt động không được phép thay đổi số vốn điều lệ vì vậy bạn hãy suy nghĩ thật kỹ trước khi đăng ký tuy nhiên nếu bạn vẫn thắc mắc và muốn tính toán cụ thể về con số thích hợp hãy liên hệ với công ty tư vấn Quang Minh của chúng tôi - đội ngũ chuyên viên sẽ luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn 24/7 mọi lúc mọi nơi nhanh chóng và tiện lợi nhất giải đáp mọi câu hỏi.

Ngoài ra khi chọn lựa dịch vụ của Quang Minh bạn sẽ được hưởng nhiều tiện ích hấp dẫn khác hãy gọi ngay để được tư vấn hôm nay.