Thành lập công ty vận tải

Hiện nay đểthành lập công ty vận tải phải tuân thủ rất nhiều quy định của pháp luật về các điều khoản liên quan trực tiếp đến việc thành lập công ty ngoài các hồ sơ thủ tục thông thường. Các cá nhân, tổ chức muốn thành lập doanh nghiệp vận tải cần chú ý những thông tin cụ thể sau đây khi đăng ký doanh nghiệp.
Về Quy trình nộp hồ sơ đăng ký đến nới dich vu thanh lap cong ty các doanh nghiệp vận tải tiến hành nộp hồ sơ đăng ký như thông thường với hồ sơ bao gồm :


- Đơn đề nghị đăng ký công ty theo mẫu quy định
- Danh sách các điều lệ hoạt động của doanh nghiệp
- Danh sách thành viên hoặc cổ đông của công ty trong trường hợp doanh nghiệp đăng ký là công ty cổ phần hoặc công ty TNHH 2 thành viên trở lên cần có:
+ Giấy tờ hợp lệ về chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước, hộ chiếu có hiệu lực của các thành viên
+ Quyết định thành lập công ty của ban Quản trị, giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc giấy tờ hợp lệ về tổ chức thành lập công ty vận tải.
+ Doanh nghiệp có vốn 100% nước ngoài để thành lập công ty vận tải cần có giấy photo bản đăng ký kinh doanh đã được chứng nhận không quá 3 tháng khi đăng ký và giấy tờ tùy thân của người đại diện doanh nghiệp theo pháp luật

- Đối với doanh nghiệp tư nhân hoặc hộ kinh doanh cần giấy tờ tùy thân của người đứng đầu theo pháp luật của công ty như CMTND, Thẻ căn cước...bất cứ loại giấy tờ nào còn hiệu lực.
- Giấy chứng nhận nguồn vốn pháp định của cơ quan nhà nước có quyền quản lý vói doanh nghiệp nằm trong ngành, nghề cần được pháp luật bắt buộc quy định phải có vốn pháp định cụ thể.
- Giấy phép hành nghề của người đứng đầu công ty theo đúng pháp luật.
Sau đó cá nhân, tổ chức thành lập công ty vận tải nộp hồ sơ theo đúng quy trình đã được hướng dẫn tại Sở Kế hoạch và Đầu tư địa phương nơi đặt văn phòng chính thức của doanh nghiệp.
Chú ý: doanh nghiệp vận tải chuyên chở hành khách theo một tuyến cố định cần phải đáp ứng đủ điều kiện kinh doanh theo quy định tại Điều 13 và Điều 15 Nghị định 86/2014/NĐ-CP, quý doanh nghiệp phải nghiên cứu kỹ các điều luật này để tránh vi phạm các điều khoản liên quan tới pháp luật dẫn tới việc không thể đăng ký kinh doanh hoặc bị ngừng hoặc gián đoạn hoạt động của doanh nghiệp.
Sau khi đăng ký thành lập công ty vận tải thành công, doanh nghiệp còn cần làm những việc như làm con dấu tròn hợp lệ, đăng ký và nộp thuế với cơ quan chức năng, ổn định hoạt động doanh nghiệp sau đăng ký... Thông tin cụ thể về việc thành lập công ty vận tải, tư vấn Quang Minh luôn sẵn sàng cung cấp cho khách hàng, giải đáp mọi thắc mắc khi gọi tới đường dây nóng của chúng tôi, sẽ có tư vấn viên luôn luôn hỗ trợ bạn 24/7. Chi tiết xin liên hệ theo thông tin dưới đây để biết thêm: