Thủ tục đăng ký kinh doanh gồm những gì

Bất kể doanh nghiệp lớn hay nhỏ, tư nhân hay nhà nước nào, bước đầu khi bắt đầu kinh doanh và đặt dấu mốc trên thị trường đều cần đáp ứng được nhà nước công nhận quyền kinh doanh. Đăng ký kinh doanh là thủ tục quan trọng mà doanh nghiệp cần lưu ý. Với cơ chế hiện nay, các thủ tục đăng ký kinh doanh đã được đơn giản hóa hơn rất nhiều, nhưng vẫn là vấn đề đau đầu của nhiều doanh nghiệp. Bởi không phải công ty nào cũng nắm rõ về luật và quy định của nhà nước. Vậy, thủ tục đăng ký kinh doanh hiện nay là gì? Gồm những gì?

CÁC VẤN ĐỀ ĐĂNG KÝ KINH DOANH CẦN BIẾT

Giấy đăng ký kinh doanh là chứng nhận đảm bảo điều kiện kinh doanh theo các quy định hiện hành. Sở kế hoạch và đầu tư sẽ là đơn vị xét duyệt và cấp giấy đăng ký kinh doanh cho doanh nghiệp.
Muốn được cấp đăng ký kinh doanh, doanh nghiệp cần đáp ứng đầy đủ các điều kiện về:
·Hình thức công ty, doanh nghiệp được thành lập, hình thức kinh doanh phù hợp với mô hình.
·Chú ý đến các điều kiện về chủ doanh nghiệp, người kinh doanh, đại diện pháp lý, địa chỉ kinh doanh…
·Ngành nghề kinh doanh hợp pháp, thuộc lĩnh vực kinh doanh mà nhà nước cho phép.
·Các vấn đề về vốn điều lệ và vốn pháp lý
·Thủ tục và vấn đề liên quan đến thuê, kê khai thuế, hóa đơn thanh toán…

THỦ TỤC ĐĂNG KÝ KINH DOANH GỒM NHỮNG GÌ?

Mọi điều kiện và thủ tục đăng ký kinh doanh đều được quy định trong bộ luật doanh nghiệp 2014. Đơn vị kinh doanh có thể tham khảo và tìm hiểu qua các điều luật. Những thủ tục quan trọng cần có khi đăng ký kinh doanh:
·Giấy tờ đăng ký kinh doanh theo mẫu quy định của sở kế hoạch và đầu tư hoặc phòng đăng ký kinh doanh của quận, huyện, tỉnh…
·Giấy tờ thông tin: CMND, hộ khẩu, chứng chỉ hành nghề… của người đại diện pháp lý
·Giấy tờ về địa chỉ trụ sở kinh doanh chính, chi nhánh…
·Thông tin về doanh nghiệp: tên công ty, doanh nghiệp, các giấy tờ đi kèm
·Kê khai về thuế, thông tin đăng ký thuế.
Việc đăng ký kinh doanh sẽ phát sinh nhiều vấn đề, nếu đơn vị không nắm rõ về quy định, gây phát sinh nhiều vấn đề. Do vậy, doanh nghiệp cần có sự hỗ trợ tư vấn chuyên nghiệp từ các luật sư và dịch vụ tư vấn đăng ký kinh doanh, thành lập doanh nghiệp.
Công ty dịch vụ thành lập công ty Quang Minh với đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, nắm rõ về luật doanh nghiệp sẽ là hỗ trợ đắc lực cho các công ty đang vướng mắc vấn đề đăng ký kinh doanh. Dịch vụ tư vấn miễn phí sẽ giúp các doanh nghiệp giải đáp các thắc mắc. Cùng với đó là sự hỗ trợ trọn gói trong đăng ký kinh doanh, đăng ký thành lập doanh nghiệp nhanh chóng hiệu quả. Liên hệ ngay để được tư vấn về thủ tục giấy tờ, điều kiện cần thiết và nhận báo giá tốt nhất cho nhu cầu doanh nghiệp.