Các bước thành lập công ty cần biết

Thành lập công ty là bước đầu quan trọng mà các doanh nghiệp cần thực hiện hiệu quả để suôn sẻ trong tương lai. Cùng với đó là những quy định của pháp luật yêu cầu tuân thủ đúng và đủ theo các bước, trình tự quy định. Dưới đây là các bước thành lập công ty quan trọng cần tuân thủ mà các cá nhân tổ chức cần biết để thực hiện hiệu quả.

Vấn đề cần quan tâm khi thành lập công ty

Thành lập công ty được quy định trong luật doanh nghiệp, cần tuân thủ các quy định của nhà nước, chịu sự quản lý và giám sát của pháp luật. Trong quá trình thành lập doanh nghiệp có nhiều vấn đề phát sinh mà các đơn vị cần quan tâm để tránh sai phạm:
·         Vấn đề về lựa chọn mô hình doanh nghiệp phù hợp: công ty TNHH, công ty cổ phần, doanh nghiệp tư nhân…
·         Vấn đề đặt tên doanh nghiệp, trụ sở công ty theo quy định, mã ngành liên quan ( ngành nghề kinh doanh có điều kiện)…
·         Vấn đề về thuế là quan trọng nhất, mở mã số thuế, kê khai thuế…
·         Các vấn đề về sử dụng lao động, ký kết hợp đồng…
Và nhiều vấn đề phát sinh tùy theo các mô hình doanh nghiệp lựa chọn thành lập. Doanh nghiệp cần có sự tư vấn của các chuyên gia, luật sư.




Các bước thành lập công ty hiệu quả

Thành lập doanh nghiệp cần tuân theo các bước và trình tự cụ thể để giảm thiểu rủi ro sai sót trong quá trình đăng ký, thành lập.
Bước 1: chuẩn bị cho quá trình thành lập
Chuẩn bị các vấn đề liên quan đến tên công ty, vốn, người đại diện pháp lý, trụ sở chính, ngành nghề kinh doanh…
Bước 2: hoàn thành hồ sơ thủ tục
Hoàn thành hồ sơ thủ tục theo luật quy định. Bao gồm: giấy đề nghị thành lập doanh nghiệp theo mẫu, thông tin doanh nghiệp, thông tin đại diện pháp lý, chứng chỉ hành nghề, chứng nhận vốn pháp lý…
Bước 3: khắc dấu
Khắc dấu tròn doanh nghiệp sau khi nhận được giấy phép đăng ký kinh doanh.
Bước 4: đăng báo
Đăng 3 số báo liên tiếp trong thời hạn 30 ngày từ ngày nhận được đăng ký kinh doanh. Đăng trên báo địa phương hoặc báo online.
Bước 5: đăng ký mã số thuế
Đăng ký mã số thuế là khâu cuối cùng trong việc hoàn thành quy trình thành lập và đưa công ty đi vào hoạt động. XEM THÊM  >>  Thành lập công ty uy tín tại tphcm
Với sự hỗ trợ của luật sư từ các dịch vụ tư vấn, đơn vị sẽ được hỗ trợ rõ ràng hơn về quy trình và thủ tục đăng ký thành lập công ty. Quang minh sẽ là đơn vị tư vấn hiệu quả, giúp các doanh nghiệp giải quyết các vấn đề hiệu quả, nhanh chóng, tiết kiệm thời gian và chi phí. Liên hệ ngay để được tư vấn và báo giá cạnh tranh nhất.