Tư vấn thủ tục đăng ký giấy phép kinh doanh nhà hàng

Kinh doanh nhà hàng, dịch vụ ăn uống là lĩnh vực hấp dẫn, không bao giờ lỗi thời. Để kinh doanh hiệu quả, đúng luật quy định và giảm thiểu những rủi ro về sau này thì việc đăng ký giấy phép kinh doanh là điều quan trọng. Những vấn đề thủ tục thời gian đầu như thế nào? Có khó khăn hay không? Chia sẻ dưới đây sẽ giúp cá nhân, doanh nghiệp đăng ký kinh doanh hiệu quả với mô hình nhà hàng của mình.

Các vấn đề đăng ký kinh doanh nhà hàng cần biết

Thực hiện đăng ký giấy phép kinh doanh là điều cần thiết của các doanh nghiệp, cá nhân tổ chức muốn kinh doanh trên thị trường Việt Nam. Trong lĩnh vực nhà hàng, ngoại trừ các mô hình nhỏ lẻ ( quán ăn vặt, quán ăn vỉa hè, bán hàng rong… có thu nhập dưới mức phải đóng thuế thu nhập cá nhân theo quy định) thì không phải đăng ký kinh doanh. Đăng ký giấy phép kinh doanh là điều cần thiết để các nhà hàng hoạt động hiệu quả dưới sự giám sát của nhà nước.
Kinh doanh nhà hàng, dịch vụ ăn uống thuộc ngành nghề kinh doanh có điều kiện. Nên cần quan tâm đến các giấy phép con về: kinh doanh rượu mạnh, thuốc lá, giấy chứng nhận về an toàn thực phẩm… để đủ điều kiện đăng ký kinh doanh, thành lập doanh nghiệp, hộ kinh doanh hay cá nhân.




Thủ tục đăng ký kinh doanh như thế nào?

Các vấn đề thủ tục giấy phép kinh doanh được quy định trong luật doanh nghiệp. Mọi hồ sơ thủ tục đều được ghi rõ nhưng không phải đơn vị nào cũng nắm rõ về luật. Dưới đây là những thủ tục quan trọng mà các cá nhân tổ chức cần lưu ý:
·         Đáp ứng được điều kiện đăng ký kinh doanh
·         Hoàn thành thủ tục về giấy phép chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm.
·         Hoàn thành giấy phép con về kinh doanh rượu bia, thuốc lá theo quy định.
·         Thủ tục giấy tờ về quyền sử dụng đất và mặt bằng kinh doanh
·         Cùng với những thủ tục hồ sơ, giấy tờ theo mẫu quy định về: tên nhà hàng, mô hình, cá nhân tổ chức đại diện pháp lý… Xem thêm > Thành lập công ty uy tín tại tphcm
Nếu các cá nhân, tổ chức không nắm rõ về luật quy định cùng với thủ tục liên quan thì việc xét duyệt hồ sơ sẽ rất lâu, nhiều sai phạm…dịch vụ tư vấn thủ tục đăng ký giấy phép kinh doanh nhà hàng sẽ là giải pháp hiệu quả cho các doanh nghiệp.
Công ty Quang minh là đơn vị hàng đầu hỗ trợ các doanh nghiệp trẻ hình thành và phát triển doanh nghiệp, đăng ký kinh doanh hiệu quả. Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, luật sư giàu kinh nghiệm, mọi vấn đề thủ tục của khách hàng sẽ được giải thích và tư vấn hiệu quả, đồng thời được giải quyết nhanh chóng. Liên hệ ngay để được tư vấn và hoàn thiện hồ sơ.