Thủ tục thay đổi địa chỉ đăng ký kinh doanh cần nắm rõ

Trụ sở chính của công ty là thông tin quan trọng có ghi cụ thể trong giấy đăng ký kinh doanh. Bởi vậy, nếu vì một lý do nào đó doanh nghiệp cần thay đổi địa chỉ đăng ký kinh doanh để phục vụ mục đích phát triển của đơn vị thì cần thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh. Việc thay đổi địa chỉ đăng ký kinh doanh có liên quan đến cơ quan thuế, sở kế hoạch đầu tư. Dưới đây là những thông tin và thủ tục thay đổi địa chỉ đăng ký kinh doanh mà doanh nghiệp cần nắm rõ.

Yếu tố ảnh hưởng khi thay đổi địa chỉ kinh doanh


Trên giấy đăng ký kinh doanh có ghi rõ thông tin địa chỉ kinh doanh của doanh nghiệp và là thông tin quan trọng, điều kiện thành lập doanh nghiệp cần thiết. Các vấn đề thay đổi địa chỉ kinh doanh, trụ sở chính công ty sẽ ảnh hưởng đến hoạt động và nghĩa vụ thuế nhà nước, các hoạt động giao dịch thương mại của doanh nghiệp, cơ quan quản lý trên địa bàn.
Việc thay đổi địa chỉ đăng ký kinh doanh sẽ có 2 trường hợp cụ thể được xét duyệt:
Trường hợp thay đổi trong cùng tỉnh, việc thay đổi sẽ không ảnh hưởng đến cơ quan thuế.
Trường hợp thay đổi giữa các tỉnh, thay đổi địa chỉ ảnh hưởng đến nghĩa vụ với cơ quan thuế.
Thủ tục thay đổi địa chỉ đăng ký kinh doanh tại sở kế hoạch đầu tư
Việc thay đổi địa chỉ kinh doanh sẽ được xét duyệt tại phòng kinh doanh – sở kế hoạch đầu tư. Doanh nghiệp cần tuân thủ luật doanh nghiệp, hoàn thành hồ sơ thủ tục thay đổi địa chỉ kinh doanh theo quy định:

Thông báo thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh theo mẫu.


Quyết định của hội đồng doanh nghiệp về quyết định thay đổi trụ sở công ty.
Biên bản họp hội đồng về quyết định thay đổi trụ sở công ty.
Bản chứng nhận đăng ký kinh doanh gốc.
Hồ sơ nộp tại phòng đăng ký kinh doanh và chờ xét duyệt với thời hạn giải quyết 3 ngày làm việc và lệ phí đăng ký thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh. Ngoài ra, doanh nghiệp còn thực hiện các nghĩa vụ với cơ quan thuế, thay đổi thông tin trên hóa đơn hợp đồng, cơ quan công an và công bố trên cổng thông tin điện tử.
Quá trình thay đổi địa chỉ kinh doanh sẽ gặp khó khăn về giấy tờ làm chậm tiến độ nếu doanh nghiệp không nắm rõ được quy định. Thành lập công ty Quang minh là đơn vị đi đầu trong việc tư vấn luật doanh nghiệp sẽ là giải pháp cho doanh nghiệp trong hoàn thiện hồ sơ thủ tục thay đổi và được xét duyệt nhanh chóng. Liên hệ với Quang minh để được tư vấn và hỗ trợ gói dịch vụ phù hợp.
Có thể bạn muốn xem thêm: Công ty tư vấn doanh nghiệp uy tín giá tốt tại tphcm