Đăng ký làm con dấu công ty tại tphcm cần biết

Doanh nghiệp mới thành lập chịu sự giám sát và cần tuân thủ các bước quy định của nhà nước để đảm bảo quá trình quản lý sau này hiệu quả. Quy trình đăng lý và làm con dấu công ty sau đăng ký thành lập khá quan trọng nhưng không nhiều đơn vị nắm rõ. Dưới đây là tư vấn đăng ký làm con dấu tphcm và những quy định làm con dấu sau thành lập mà doanh nghiệp cần chú ý.

Con dấu công ty là gì? Và ý nghĩa


Con dấu công ty là dấu hiệu để phân biệt giữa các doanh nghiệp với nhau, thường là dấu tròn và có giá trị pháp lý trước pháp luật. Con dấu đóng vai trò quan trọng có ý nghĩa trong việc ký kết hợp đồng, hoạt động thương mại, hợp tác trên thị trường: các giao dịch, hợp đồng, văn bản pháp lý…
Thông tin khắc trên con dấu tuân thủ quy định bắt buộc trong: nghị định 58/2001/NĐ- CP và thông tư số 21/2012/TT- BCA theo quy định của luật doanh nghiệp 2005 mới có giá trị pháp lý trước pháp luật. Số lượng con dấu doanh nghiệp tùy thuộc vào các doanh nghiệp, có thể là dấu tròn, vuông hay đa giá nhưng dấu tròn vẫn được lựa chọn nhiều nhất.


Thủ tục là đăng ký làm con dấu doanh nghiệp


Con dấu công ty cần được thực hiện công khai trên cổng thông tin doanh nghiệp và chịu sự quản lý của các đơn nhà nước, cụ thể ở đây là cơ quan công an huyện/ tỉnh. Trước kia, việc đăng ký làm con dấu công ty cần thực hiện xin mẫu đăng ký tại cơ quan công an, nhưng hiện nay, doanh nghiệp có thể thực hiện linh hoạt.
Công ty tự khắc dấu tại các cơ quan, công ty uy tín về dịch vụ khắc dấu doanh nghiệp.
Hoàn thiện hồ sơ thủ tục nộp phòng đăng ký kinh doanh. Hồ sơ bao gồm: tờ thông báo mẫu con dấu doanh nghiệp- theo mẫu, bản sao giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh chưa quá 3 tháng, photo chứng minh thư người đại diện pháp lý doanh nghiệp, photo chứng minh thư người người làm dấu/ nộp hồ sơ.
Sau hoàn thiện hồ sơ và được cấp chứng nhận, người đại diện công ty đến cơ quan công an để nhận mẫu dấu tròn theo quy định.
Đăng ký khắc dấu doanh nghiệp quan trọng là đại diện pháp lý cho doanh nghiệp trong các hoạt động thương mại, hợp tác. Cần tuân thủ quy định và thông tin yêu cầu  về khắc dấu doanh nghiệp để đảm bảo quá trình hoạt động ổn định, không phát sinh vấn đề vi phạm hành chính và luật kinh doanh của nhà nước. Quang minh là đơn vị tư vấn và hỗ trợ các vấn đề thành lập doanh nghiệp sẽ mang đến giải pháp khắc dấu hiệu quả, đúng luật cho công ty.
Có thể bạn muốn xem thêm: Điều kiện thành lập công ty tnhh 1 thành viên mới nhất 2018