Chi phí thành lập doanh nghiệp theo quy định
Hoạt động đăng ký thành lập doanh nghiệp cần được xét duyệt và phê chuẩn bởi cơ quan chức năng: sở kế hoạch đầu tư, cơ quan thuế, cơ quan công an… luật doanh nghiệp quy định rõ ràng về những khoản chi phí mà doanh nghiệp cần trả khi thành lập doanh nghiệp:
Phí soạn thảo – nộp hồ sơ: 100 nghìn tại phòng đăng ký kinh doanh.
Phí bố cá điện tử: 300 nghìn tại phòng đăng ký kinh doanh.
Phí khắc dấu tròn và lấy giấy chứng nhận con dấu: 450 nghìn.
Lệ phí liên quan đến đăng ký thông tin thuế, kê khai thuế: 400 nghìn.
Phí liên quan đến đăng ký thành viên ( sổ thành viên): 100 nghìn.
Chi phí mua chữ ký số mua theo năm, phí ký quỹ ngân hàng – vốn điều lệ.
Ngoài ra, doanh nghiệp còn phải chi trả nhiều chi phí về đào tạo nhân viên, chi phí ban đầu về đầu tư mua sắm vật tư doanh nghiệp, tài liệu…
Quy trình thành lập doanh nghiệp theo quy định
Quy trình thành lập công ty được quy định rõ trong luật doanh nghiệp. Trước tiên, cá nhân, tổ chức cần nắm rõ các điều kiện thành lập doanh nghiệp. Điều kiện về: tên doanh nghiệp, trụ sở chính công ty, vốn điều lệ, vốn pháp định, ngành nghề kinh doanh có điều liện, người đại diện pháp lý…
Soạn thảo hồ sơ thủ tục nộp phòng đăng ký kinh doanh – sở kế hoạch đầu tư. Chờ hồ sơ được xét duyệt từ 5 – 7 ngày.
Nhận đăng ký kinh doanh, thực hiện bố cáo doanh nghiệp trên cổng thông tin điện tử, báo địa phương.
Đăng ký chữ ký số, con dấu doanh nghiệp và các hoạt động hoàn thiện sau đăng ký kinh doanh.
Các vấn đề đăng ký thành lập doanh nghiệp cần được thực hiện đầy đủ theo quy định. Doanh nghiệp chưa nắm rõ thông tin cần được tư vấn bởi luật sư hoặc thuê dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp để hoàn thiện đúng quy trình, thủ tục cần thiết, giảm các vấn đề và chi phí phát sinh. Liên hệ ngay với Quang minh để được tư vấn và hỗ trợ dịch vụ hiệu quả, tiết kiệm chi phí với mức ưu đãi nhất.
Có thể bạn muốn xem thêm: Đăng ký thành lập doanh nghiệp tư nhân cần những giấy tờ gì