Thủ tục xin giấy phép kinh doanh cửa hàng quần áo

Kinh doanh với các quy mô lớn nhỏ khác nhau đều được quản lý bởi cơ quan nhà nước, đảm bảo tính minh bạch và cạnh tranh trên thị trường. Nhu cầu kinh doanh của các hộ cá thể, cá nhân tổ chức ngày càng tăng cao, quy mô cửa hàng sẽ là giải pháp phù hợp để phát triển và mở rộng. Mở cửa hàng quần áo có cần xin giấy phép kinh doanh hay không? Và thu tuc xin giay phep kinh doanh cửa hàng như thế nào? Dưới đây là nhận định thông tin cần thiết cho các cá nhân, tổ chức quan tâm.

Quy mô cửa hàng nào cần đăng ký kinh doanh?

Giấy đăng ký kinh doanh là gì?

Giấy phép kinh doanh là một giấy chứng nhận quan trọng cho các doanh nghiệp, mô hình kinh doanh hộ gia đình đáp ứng đầy đủ điều kiện kinh doanh theo quy định của pháp luật.  Có ý nghĩa như một giấy khai sinh chứng nhận sự xuất hiện của đơn vị trên thị trường kinh tế và được nhà nước bảo hộ.

Giấy phép kinh doanh cũng là yếu tố quan trọng để nhà nước quản lý các cơ quan, hộ kinh doanh, doanh nghiệp hoạt động thương mại, hoạt động kinh tế trên thị trường. Đảm bảo quyền lợi người kinh doanh và người tiêu dùng, tạo thị trường kinh tế minh bạch, công bằng và công khai.

Việc đăng ký kinh doanh là thủ tục cần thiết cho các cơ quan, cá nhân, tổ chức muốn hoạt  động kinh doanh công khai trên thị trường. Các đối tượng cần đăng ký được quy định trong luật.

Những mô hình nào bắt buộc đăng ký kinh doanh?

Nhà nước có quy định rõ ràng các đối tượng bắt buộc phải thực hiện đăng ký kinh doanh: kinh doanh hộ gia đình (cửa hàng, hộ sản xuất…), mô hình công ty ( tư nhân, cổ phần, tnhh...). 

Các trường hợp không cần xin giấy phép kinh doanh theo nghị định 78/2015/NĐ-CP, hộ kinh doanh gia đình lĩnh vực: nông lâm, ngư nghiệp, bán hàng rong… các lĩnh vực kinh doanh thu nhập thấp trên địa bàn địa phương. Trừ lĩnh vực ngành nghề kinh doanh có điều kiện.  Các mô hình không nằm trong các trường hợp trên cần thực hiện đăng ký kinh doanh. 

Quy trình đăng ký kinh doanh cửa hàng quần áo

Các mô hình cửa hàng, hộ kinh doanh đăng ký mở cửa hàng quần áo, đăng ký kinh doanh cần tuân thủ luật doanh nghiệp. Cụ thể ở điều 49 nghị định 43/2010/NĐ-CP, quy định các cửa hàng hộ kinh doanh thực hiện đăng ký tại 1 địa chỉ duy nhất và không sử dụng quá 10 lao động, nếu quá 10 lao động sẽ chuyển thành mô hình doanh nghiệp. Hộ kinh doanh cá thể sẽ không có con dấu pháp lý và chịu toàn bộ trách nhiệm và tài sản cửa hàng.

Trình tự xin đăng ký kinh doanh cửa hàng quần áo

Đăng ký kinh doanh hộ gia đình được sử lý tại cơ quan đăng ký kinh doanh cấp quận/ huyện, hoặc phòng tài chính – kế hoạch UBND huyện khu vực đăng ký trụ sở cửa hàng. Thực hiện đăng ký kinh doanh cần tuân thủ theo quy định và trình tự:

Bước 1: chuẩn bị thông tin, hồ sơ thủ tục liên quan đén mặt hàng quần áo kinh doanh, địa điểm kinh doanh hợp pháp – chứng nhận thuê hoặc giấy tờ pháp lý về quyền sử dụng đất, giấy chứng nhận liên quan đến các mặt hàng hãng, độc quyền thương hiệu.

Bước 2: soạn thảo hồ sơ thủ tục theo quy định, nộp phòng đăng ký kinh doanh hoặc sở ban ngành, đóng lệ phí quy định để được xét duyệt. 

Bước 3: chờ xét duyệt, thời gian xét duyệt thường từ 3 – 5 ngày. Sau khi đáp ứng đầy đủ hồ sơ thủ tục sẽ được cấp chứng nhận đăng ký kinh doanh cho cửa hàng.

Sau khi nhận đăng ký kinh doanh, cửa hàng thực hiện các nghĩa vụ về thuế với nhà nước theo quy định: thuế môn bài, thuê GTGT, thuế TNCN.

Hồ sơ đăng ký kinh doanh cửa hàng quần áo

Việc đăng ký kinh doanh cửa hàng quần áo, không thuộc lĩnh vực kinh doanh có điều kiện. Hồ sơ thủ tục quy định bao gồm: 

- Giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh theo mẫu quy định.
- Bản sao chứng thực thông tin cá nhân, chứng minh nhân dân chủ hộ kinh doanh. - - - Nếu có nhiều người đóng góp thì cần bản sao CMND đầy đủ của các thành viên.
- Giấy tờ chứng thực quyền sử dụng đất, hợp đồng thuê nhà đất, quyền sử dụng đất.

Giấy tờ liên quan đến hàng hóa chính hãng, phân phối chính hãng với các mặt hàng đăng ký độc quyền.
Giá dịch vụ đăng ký kinh doanh tại Sài Gòn

Dịch vụ đăng ký kinh doanh hộ gia đình trở thành lựa chọn tiện ích cho các hộ gia đình nếu các cá nhận không nắm rõ quy định và trình tự làm việc. Đơn vị cung cấp dịch vụ sẽ thực hiện:  

- Tư vấn miễn phí các vấn đề liên quan đến mở cửa hàng, trình tự hồ sơ, thủ tục sơ bộ cho cá nhân, đơn vị. 

- Hỗ trợ soạn thảo hồ sơ, trợ giúp chuẩn bị giấy tờ cần thiết để đáp ứng đủ hồ sơ theo quy định nộp phòng đăng ký kinh doanh địa phương. Giải quyết các vấn đề phát sinh.

- Tư vấn các vấn đề sau đăng ký kinh doanh mà doanh nghiệp cần thực hiện.

Giá dịch vụ đăng ký kinh doanh hộ cá thể sẽ được báo cụ thể trong quá trình tư vấn. Hiện mức chi phí không quá đắt lại là giải pháp nhanh chóng cho các đơn vị tiết kiệm thời gian và  giảm phát sinh không cần thiết.


 


Đăng ký kinh doanh là điều cần thiết mà các đơn vị, mô hình hộ gia đình được đảm bảo quyền lợi và cạnh tranh trên thị trường hiệu quả. Các vấn đề đăng ký, điều kiện và hồ sơ thủ tục cần thiết được quy định trong luật doanh nghiệp. Hộ gia đình, cá nhân tổ chức không nắm rõ quy định sẽ khó khăn trong hoàn tất hồ sơ. Dịch vụ kế toán Quang Minh với đội ngũ luật sư và chuyên viên tư vấn chuyên nghiệp sẽ cung cấp thông tin  thanh lap cong ty  cần thiết cho khách hàng, đồng thời hô trợ dịch vụ giá rẻ uy tín tại Sài gòn. Liên hệ ngay để được tư vấn kỹ thuật và lên phương án hiệu quả.
Có thể bạn muốn xem thêm: Hoàn thành thủ tục thành lập công ty tnhh 1 thành viên giá rẻ