Thành lập hộ kinh doanh cá thể

Bên cạnh số lượng các công ty được thành lập thì hình thức kinh doanh hộ cá thể là loại hình có số lượng đông đảo tại nước ta. Không phải chỉ cần muốn kinh doanh và có số vốn nhất định là cá nhân, hộ gia đình có thể tự mở đơn vị kinh doanh mà không có rằng buộc như thành lập công ty.
Thực chất cũng cần phải thực hiện thủ tục dich vu thanh lap cong ty hoặc hộ kinh doanh cá thể để hợp pháp hóa mô hình kinh doanh cũng như khai báo với cơ quan chức năng về các thông tin liên quan. Cá nhân hoặc nhóm cá nhân hoặc người đại diện của hộ gia đình cần phải gửi Giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh đến cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện tại nơi đặt địa điểm kinh doanh.


Thông tin cần thực hiện hoàn thành hồ sơ gồm:
-Tên hộ kinh doanh
-Địa chỉ kinh doanh
-Ngành nghề kinh doanh
-Số vốn kinh doanh
-Họ, tên người đại diện, Giấy chứng minh nhân dân, địa chỉ cư trú và chữ ký của cá nhân thành lập hộ kinh doanh.
-Chứng chỉ hành nghề với những ngành nghề cần có.
Khi nộp hồ sơ tại cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện thì trong vòng 05 ngày làm việc, nếu hồ sơ hợp lệ sẽ nhận được Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh. Ngược lại nếu hồ sơ chưa hợp lệ thì cơ quan sẽ gửi thông báo yêu cầu chỉnh sửa hoặc bổ sung các thông tin cần thiết.

Những hộ kinh doanh cũng cần phải thực hiện nghĩa vụ đóng thuế cho cơ quan nhà nước với hình thức đóng thuế môn bài, gồm 6 mức:
-Thu nhập từ 300.000 đồng/tháng: nộp thuế môn bài cả năm là 50.000 đồng
-Thu nhập từ 300.000 – 500.000 đồng/tháng: nộp thuế môn bài cả năm là 100.000 đồng
-Thu nhập từ trên 500.000 – 750.000 đồng/tháng: nộp thuế môn bài cả năm là 300.000 đồng.
-Thu nhập từ trên 750.000 – 1 triệu đồng thì nộp thuế cả năm là 500.000 đồng.
-Thụ nhập từ 1 – 1,5 triệu đồng/tháng: nộp thuế môn bài cả năm là 750.000 đồng
-Thu nhập trên 1,5 triệu đồng/tháng: nộp thuế môn bài cả năm là 1 triệu đồng
Nếu bạn đang cần thành lập hộ kinh doanh cá thể và cần đơn vị chuyên nghiệp tư vấn giúp bạn thực hiện các thủ tục liên quan để hợp pháp hóa hoạt động kinh doanh thì hãy đến với công ty tư vấn Quang Minh. Chỉ với mức chi phí hợp lý thì công ty chúng tôi sẽ thực hiện mọi công đoạn chuẩn bị, hoàn thiện hồ sơ, nộp hồ sơ cũng như giải quyết các vấn đề liên quan để giúp thành lập hộ kinh doanh cá thể một cách đơn giản hóa và tiết kiệm chi phí hơn.