Thủ tục cấp Giấy chứng nhận đầu tư

Khi thực hiện một dự án nào đó thì việc được nhà đầu tư hỗ trợ là điều rất thuận lợi và ai cũng mong muốn đạt được, thế nhưng để hợp pháp hóa việc đầu tư này, theo dich vu thanh lap cong ty Quang Minh thì đòi hỏi phải phải thực hiện thủ tục xin cấp giấy chứng nhận đầu tư theo đúng quy định pháp luật.
Theo Luật đầu tư thì sẽ có loại dự án cần phải xin cấp giấy chứng nhận đầu tư và có dự án không cần phải đăng kí thủ tục cấp Giấy chứng nhận đầu tư, cụ thể như sau:


-Dự án không cần xin đăng kí: đó là dự án đầu tư trong nước có vốn đầu tư dưới 15 tỉ đồng và không thuộc Danh mục lĩnh vực kinh doanh có điều kiện.
-Dự án cần xin cấp Giấy chứng nhận đầu tư: những dự án có quy mô vốn đầu tư từ 15 đến 300 tỉ đồng, dự án đầu tư có vốn nước ngoài quy mô dưới 300 tỉ và không thuộc lĩnh vực đầu tư kinh doanh có điều kiện.

-Ngoài ra, với những dự án có quy mô vốn đầu tư trên 300 tỉ đồng Việt Nam hoặc dự án thuộc Danh mục lĩnh vực đầu tư có điều kiện thì dự án phải được thẩm tra trước khi được cấp Giấy chứng nhận đầu tư.
Thủ tục cấp giấy chứng đầu tư thì cần phải chuẩn bị hồ sơ bao gồm các giấy tờ như sau:
-Bản đăng ký đầu tư
-Thông tin về dự án đầu tư, như: mục tiêu, quy mô, địa điểm thực hiện, vốn đầu tư, tiến độ thực hiện và các thông tin liên quan cần cung cấp.
-Văn bản xác nhận tư cách pháp lý của nhà đầu tư
-Báo cáo năng lực tài chính của nhà đầu tư
-Hợp đồng hợp tác kinh doanh của các bên
-Một số thủ tục chi tiết khác
Riêng những dự án thuộc diện cần phải thẩm tra trước khi cấp Giấy chứng nhận đầu tư thì thủ tục có phần phức tạp và cần nhiều giấy tờ liên quan để khai báo hơn. Chia làm 3 loại thủ tục:
-Dự án quy mô trên 300 tỷ đồng và không thuộc lĩnh vực đầu tư có điều kiện
-Dự án quy mô dưới 300 tỷ đồng và thuộc lĩnh vực đầu tư có điều kiện
-Dự án quy mô trên 300 tỷ đồng và thuộc lĩnh vực đầu tư có điều kiện
Thời gian thủ tục cấp Giấy chứng nhận đầu tư được duyệt:
-Với dự án thuộc diện đăng ký cấp Giấy chứng nhận đầu tư thì khoảng sau 15 ngày, nếu hồ sơ hợp lệ sẽ đượcc cấp giấy.
-Với dự án thuộc diện thẩm tra thì trong khoảng 3 ngày nộp hồ sơ, Sở kế hoạch và đầu tư sẽ kiểm tra tình hợp lệ của hồ sơ, xin ý kiến thẩm tra của ban ngành liên quan. Nếu hợp lệ, khoảng 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ tiến hành thẩm tra. Sau khoảng 20 ngày làm việc Sở kế hoạch và đầu tư lập báo cáo thẩm tra trình lên Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyêt định. Cuối cùng sau 5 ngày kể từ khi nộp báo cáo thẩm tra lên Ủy quan tỉnh sẽ có quyết định về việc cấp Giấy chứng nhân đầu tư.
Với những thông tin trên cũng cho thấy thủ tục cấp Giấy chứng nhận đầu tư tương đối khó khăn và phức tạp. Nếu bạn không đủ nhân lực hoặc chuyên môn để tự thực hiện thì hãy đến công ty Quang Minh để chúng tôi thực hiện và hỗ trợ bạn tận tình.
LUẬT TƯ VẤN QUANG MINH

32/52 Lê Thị Hồng,  phường 17, Quận Gò Vấp, TP. HCM
MST:0310277548
Điện thoại: 08.6289 4511 – 096 3839 005  Mr Vũ
Fax: 08. 6289 4518
Email: info.tuvanquangminh@gmail.com