Thành lập công ty xây dựng

Ngành xây dựng là một trong những ngành quan trọng và góp phần quan trọng trong nền kinh tế và khi dân số ngày càng đông, công nghiệp phát triển thì nhu cầu sử dụng liên quan đến ngành nghề này càng tăng hơn bao giờ hết. Cũng vì lẽ đó mà dich vu thanh lap cong ty xây dựng đang là một loại hình thành lập công ty nhiều nhất hiện nay.

Để hỗ trợ khách hàng và các cá nhân, tổ chức có ý định thành lập công ty xây dựng được dễ dàng cũng như hiểu rõ hơn về các thủ tục, quy trình thực hiện thì công ty tư vấn Quang Minh xin cung cấp một số thông tin như sau:
1. Thủ tục thành lập công ty xây dựng:
-Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ thành lập công ty
Hồ sơ bao gồm các giấy tờ liên quan như sau: Giấy đề nghị đăng ký thành lập công ty, điều lệ công ty, danh sáchc thành viên, cổ đông, bản sao các giấy tờ chứng thực thông tin cá nhân liên quan, quyết định góp vốn nếu thành viên là tổ chức và các giấy tờ liên quan khác.

-Bước 2: Nộp hồ sơ
Sau khi hoàn thiện hồ sơ và kiểm tra kỹ càng thì sẽ tiến hành nộp hồ sơ thành lập công ty xây dựng lên Sở kế hoạch và đầu tư.
-Bước 3: Công bố thông tin doanh nghiệp
Khi nhận được Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp thì sẽ tiến hành thông báo công khai trên Công thông tin quốc gia cũng như báo giấy 03 kỳ liên tiếp.
-Bước 4: Khắc dấu và thông báo mẫu dấu
Sau 01 ngày kể từ khi nhận được Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, công ty sẽ tiến hành khắc đâu pháp nhân và thông báo mẫu con dấu với cơ quan đăng ký kinh doanh.
2. Thành lập công ty xây dựng cần lưu ý điều gì?
-Vốn điều lệ: Luật doanh nghiệp không quy định mức vốn pháp định với ngành nghề trong lĩnh vực xây dựng. Tuy nhiên, do đặc thù riêng của ngành nên cần số vốn hoạt động rất lớn để đảm bảo quá trình hoạt động, nên phía doanh nghiệp cần lưu ý lưa chọn mức vốn phù hợp để đảm bảo được nhu cầu hoạt động cũng như khả năng tìm kiếm hợp đồng xây dựng. Ngược lại nếu đăng ký vốn điều lệ quá cao sẽ gây lãng phí mức vốn và thủ tục xin giảm vốn điều lệ rất phức tạp và khá khó khăn.
-Về ngành nghề: Trong lĩnh vực xây dựng được chia làm nhiều nhóm ngành khác nhau. Nếu chỉ đăng ký nhóm xây dựng dân dụng, công nghiệp thông thường thì không có hạn chế về vốn cũng như bằng cấp hoặc kinh nghiệm liên quan. Nhưng nếu công ty kinh doanh các ngành liên quan đến hoạt động kiến trúc, đo đạt bản đồ, địa chất, lập quy hoạch dự án, xây dựng, thiết lế công trình, thi công xây dựng hoặc tư vấn liên quan thì phải đáp ứng điều kiện về giấy phép hành nghề theo quy định.
Tốt nhất để thành lập công ty xây dựng nhanh chóng và đảm bảo được việc tiết kiệm thời gian và công sức thực hiện thì hãy liên hệ đến công ty tư vấn Quang Minh để chúng tôi hỗ trợ bạn.