Những điều cần biết khi thay đổi đăng ký kinh doanh

Theo quy định của pháp luật, khi thành lập doanh nghiệp cần có giấy phép kinh doanh để được pháp luật bảo hộ và chứng nhận. Nhưng trong một vài trường hợp, doanh nghiệp cần thay đổi đăng ký kinh doanh để phù hợp với mô hình kinh doanh của doanh nghiệp. Dưới đây là những thông tin quan trọng cho các doanh nghiệp khi có ý định thay đổi đăng ký kinh doanh.
NHỮNG LƯU Ý KHI THAY ĐỔI ĐĂNG KÝ KINH DOANH

Đăng ký kinh doanh là giấy chứng nhận được pháp luật công nhận pháp lý về sự hình thành của một doanh nghiệp. Và trong giấy phép đăng ký kinh doanh sẽ chứa những thông tin của dịch vụ thành lập công ty:

·Tên, địa chỉ trụ sở chính, chi nhánh, văn phòng đại diện.

·Thông tin của người đại diện trước pháp luật của doanh nghiệp.

·Thông tin của người đồng sáng lập, thành viên hoặc cổ đông hợp pháp.

·Vốn điều lệ với công ty TNHH, cổ phần và giá trị vốn cổ phần với công ty cổ phần, vốn ban đầu của doanh nghiệp, vốn pháp định…

·Thông tin ngành nghề kinh doanh của doanh nghiệp



Khi có bất cứ sự thay đổi nào với các yếu tố trên trong giấy đăng ký kinh doanh, thì doanh nghiệp cần lưu ý cung cấp đầy đủ thông tin và soạn thảo hồ sơ thay đổi đăng ký kinh doanh. Có thể thực hiện nộp hồ sơ qua mạng – trên cổng thông tin điện tử quốc gia:

·Cung cấp đầy đủ các danh mục cần thay đổi, bổ sung trong đăng ký kinh doanh mới.

·Cung cấp chứng chỉ hành nghề, phô tô công chứng.

·Văn bản về vốn pháp định của doanh nghiệp

·Biên bản chốt thuê tại cơ thuế cũ

Tùy từng hạng mục mà sẽ có những yêu cầu thay đổi riêng trong giấy phép kinh doanh theo điều lệ của luật kinh doanh. Do vậy, doanh nghiệp cần có sự hỗ trợ tư vấn từ các đơn vị pháp quyền hoặc dịch vụ hỗ trợ thay đổi kinh doanh trên thị trường.
DỊCH VỤ HỖ TRỢ THAY ĐỔI ĐĂNG KÝ KINH DOANH UY TÍN

Theo từng giai đoạn phát triển mà doanh nghiệp cần có sự thay đổi phù hợp trong đăng ký kinh doanh để phù hợp với mô hình kinh doanh của doanh nghiệp và quy định của pháp luật.

Dịch vụ hỗ trợ thay doi dang ky kinh doanh sẽ mang đến cho doanh nghiệp những giá trị tiện ích:

·Tư vấn giấy tờ thủ tục cần thiết và quy trình thay đổi đăng ký kinh doanh đúng theo quy định.

·Hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện, hoàn tiện giấy tờ hồ sơ thủ tục nhanh chóng.

·Giảm thiểu những rắc rối và thủ tục lằng nhằng do không nộp thiếu, nộp sai yêu cầu.

·Hỗ trợ các thủ tục hồ sơ về thuế, hóa đơn, sở hữu trí tuệ... thuộc sở hữu của doanh nghiệp.

Các doanh nghiệp khi có nhu cầu thay đổi đăng ký kinh doanh cần thực hiện và cung cấp đầy đủ giấy tờ thủ tục, thông tin cần thiết theo quy định của pháp luật. Dịch vụ hỗ trợ thay đổi đăng ký doanh nghiệp Quang Minh sẽ là giải pháp toàn diện giúp doanh nghiệp giải quyết nhu cầu nhanh chóng, tiết kiệm thời gian hiệu quả.