Thủ tục thành lập công ty trách nhiệm hữu hạn cần biết

Với sự bùng nổ kinh tế hiện nay, việc thành lập công ty sẽ là bước tiến quan trọng để các cá nhân phát triển, cạnh tranh trên thị trường. Thủ tục và quá trình của dịch vụ thành lập công ty cũng được đơn giản hóa hơn rất nhiều. Công ty trách nhiệm hữu hạn là loại hình doanh nghiệp phổ biến. Vậy thủ tục thành lập công ty trách nhiệm hữu hạn gồm những gì? Có khó khăn hay không? Tất cả sẽ được chia sẻ dưới đây.

THỦ TỤC THÀNH LẬP CÔNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN QUAN TRỌNG

Công ty TNHH là công ty có tư cách pháp nhân được pháp luật thừa nhận. Công ty và chủ sở hữu là 2 thực thể riêng biệt. Với hình thức công ty TNHH thì chỉ cần được cấp giấy phép kinh doanh là công ty đã được thành lập, khá dễ dàng nên đây là xu hướng hình thành của nhiều doanh nghiệp.
Điều kiện hình thành doanh nghiệp:

·Ngành nghề kinh doanh không thuộc quy định cấp của pháp luật

·Tên doanh nghiệp được đặt đúng với quy định của luật doanh nghiệp

·Hồ sơ đầy đủ theo luật doanh nghiệp

·Nộp lệ phí đầy đủ theo luật doanh nghiệp

·Chủ doanh nghiệp không vi phạm điều 9, 10 của luật doanh nghiệp
Thủ tục thành lập công ty

Để thành lập công ty hiệu quả, chủ doanh nghiệp cần đọc và hiểu về bộ luật doanh nghiệp, quy định và các điều khoản đi kèm.

Thủ tục thành lập công ty trách nhiệm hữu hạn hiện nay đã được đơn giản hóa đi rất nhiều nhưng vẫn là vấn đề nếu doanh nghiệp không nắm rõ các quy định, để cung cấp đầy đủ giấy tờ cần thiết.

Doanh nghiệp cung cấp đầy đủ hồ sơ giấy tờ cho cơ quan đăng ký kinh doanh thuộc UBND tỉnh, thành phố trực thuộc ương, nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính… nếu cung cấp đầy đủ thông tin, giấy tờ, lệ phí,… thì sau 15 ngày sẽ được cấp phép kinh doanh



Các thông tin quan trọng như:

·Điều lệ công ty: tên doanh nghiệp, ngành nghề kinh doanh, vốn điều lệ…

·Bản sao CMTND của người đại diện

·Danh sách thành viên
NÊN THUÊ DỊCH VỤ THÀNH LẬP CÔNG TY NHANH CHÓNG HIỆU QUẢ

Việc thành lập công ty cần cung cấp đầy đủ giấy tờ đi kèm, con dấu… những yếu tố pháp lý liên quan. Với các doanh nghiệp không nắm rõ về thủ tục và giấy tờ cần thiết thì hoạt động đăng ký sẽ khó khăn hơn rất nhiều, tốn kém thời gian, công sức.

Dịch vụ thành lập công ty sẽ là giải pháp cho doanh nghiệp trẻ rút ngắn thời gian, giảm thiểu tối đa các rủi ro liên quan đến pháp lý về sau này. Đồng thời doanh nghiệp sẽ được tư vấn hiệu quả về các hoạt động pháp lý an toàn cho sau này.

Công ty TNHH Quang minh, chuyên cung cấp cho khách hàng dịch vụ thành lập công ty trọn gói, giá rẻ, đảm bảo và cam kết về chất lượng hỗ trợ doanh nghiệp toàn diện. Đây sẽ là lựa chọn phù hợp cho các doanh nghiệp hoàn thành thủ tục đăng ký thành lập công ty nhanh chóng, hiệu quả.