Đăng ký giấy phép kinh doanh cho công ty tư nhân

Đăng ký giấy phép kinh doanh cho công ty tư nhân

Nhu cầu thành lập công ty hiện nay ngày càng tăng cao, là điều tất yếu để công ty phát triển và cạnh tranh trên thị trường. Công ty tư nhân là hình thức doanh nghiệp phổ biến, phù hợp cho nhiều cá nhân tổ chức. Đăng ký giấy phép kinh doanh cho công ty tư nhân như thế nào, thủ tục ra sao là vấn đề được nhiều người quan tâm. Chia sẻ dưới đây sẽ giúp các tay cược giải quyết các vấn đề làm giấy phép kinh doanh hiệu quả.

Hình thức công ty tư nhân

Công ty tư nhân hay còn được gọi với tên gọi khác là doanh nghiệp đóng. Là hình thức công ty không thuộc sở hữu của nhà nước hay tổ chức chính phủ nào.
Là hình thức phổ biến hiện nay dành cho các cá nhân tổ chức muốn sở hữu doanh nghiệp và phát triển cạnh tranh trong nền kinh tế thị trường. Các loại hình doanh nghiệp tư nhân hiện nay:
·         Công ty trách nhiệm hữu hạn (một thành viên – 2 thành viên – nhiều thành viên)
·         Công ty cổ phần
·         Công ty hợp doanh
·         Doanh nghiệp tư nhân

Đăng ký giấy phép kinh doanh cho công ty tư nhân như thế nào?

Chủ doanh nghiệp cần lựa chọn loại hình doanh nghiệp phù hợp cho mô hình và định hướng phát triển của doanh nghiệp. Việc đăng ký giấy phép kinh doanh cho doanh nghiệp tư nhân được quy định trong luật doanh nghiệp. Tùy vào loại hình công ty mà việc đăng ký kinh doanh sẽ có nhiều sự khác biệt và thay đổi.
Đăng ký giấy phép kinh doanh công ty cần lưu ý đến:
·         Giấy đăng ký kinh doanh theo mẫu của quy định.
·         Các thông tin quan trọng: tên công ty, địa chỉ trụ sở thành lập công ty doanh nghiệp, chi nhánh, trụ sở, loại hình kinh doanh.
·         Giấy tờ về chủ sở hữu, danh sách thành viên, thông tin thành viên.
·         Ngành nghề kinh doanh.
Sẽ ít có doanh nghiệp nắm rõ được các vấn đề thủ tục, luật, nộp hồ sơ thủ tục như thế nào. Các vấn đề phát sinh sẽ khiến thời gian đăng ký kinh doanh, thành lập công ty bị chậm trễ. Dịch vụ tư vấn từ luật sư sẽ là giải pháp hiệu quả cho các doanh nghiệp giải quyết vấn đề hiệu quả, tiết kiệm thời gian và giảm thiểu tối đa các rủi ro về sau này.

Công ty dịch vụ quang minh là đơn vị với nhiều năm kinh nghiệm trong việc hỗ trợ doanh nghiệp giải quyết vấn đề về luật, giấy phép kinh doanh, thành lập doanh nghiệp… Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp nắm rõ về luật. Đây sẽ là gợi ý hiệu quả cho các công ty doanh nghiệp mới đăng ký giấy phép kinh doanh hiệu quả.