Đăng ký kinh doanh hộ cá thể như thế nào

Đăng ký kinh doanh hộ cá thể như thế nào?

Kinh tế thị trường phát triển là cơ hội cho các cá nhân doanh nghiệp cạnh tranh và lớn mạnh. Cơ chế mở cửa hơn việc kinh doanh của các cá thể doanh nghiệp cũng được mở rộng. Mọi hoạt động kinh doanh đều được nhà nước giám sát, bảo hộ theo quy định. Nhu cầu đăng ký kinh doanh hộ cá thể ngày càng tăng. Những thủ tục giấy tờ lằng nhằng khiến nhiều cá nhân băn khoăn trong việc đăng ký. Chia sẻ dưới đây sẽ làm rõ về vấn đề đăng ký kinh doanh hộ cá thể hiệu quả.

Đối tượng đăng ký kinh doanh hộ cá thể

Các cá nhân kinh doanh đơn lẻ cần tuân thủ quy định đăng ký kinh doanh hộ cá thể theo luật quy định. Là hình thức kinh doanh có quy mô nhỏ, không sử dụng quá 10 lao động,
Với hình thức kinh doanh hộ cá thể sẽ không có con dấu và chịu toàn bộ trách nhiệm về tài sản của mình đối với hoạt động kinh doanh, buôn bán.
Các đối tượng có thu nhập thấp ( so với ngưỡng thuế thu nhập cá nhân theo quy định của pháp luật)thì không phải đăng ký kinh doanh, trừ trường hợp kinh doanh các ngành nghề có điều kiện.


Quy trình đăng ký kinh doanh hộ cá thể

Việc đăng ký kinh doanh hộ cá thể, các cá nhân tổ chức sẽ nộp hồ sơ thủ tục lên bộ phận tiếp nhận kết quả của UBND cấp huyện trở lên.
Hồ sơ thủ tục bao gồm:
·         Thông tin hộ kinh doanh, địa chỉ kinh doanh, ngành nghề kinh doanh được điền theo mẫu quy định.
·         Chứng chỉ hành nghề đi kèm.
·         Giấy tờ chứng minh nhân thân của chủ sở hữu kinh doanh.
·         Giấy tờ chứng nhận về vốn kinh doanh.
Nộp hồ sơ và chờ xét duyệt. Nhưng không phải ai cũng nắm rõ về quy định và giấy tờ thủ tục liên quan. Những sai sót trong quá trình đăng ký kinh doanh gây rủi ro cho sau này. Do vậy, các cá nhân cần được tư vấn rõ ràng các vấn đề được quy định trong luật doanh nghiệp về đăng ký kinh doanh hộ cá thể.

XEM THÊM   >>   Thành lập công ty uy tín tại tphcm

Dịch vụ tư vấn đăng ký kinh doanh hộ cá thể tại Quang minh mang đến cho các cá nhân những thông tin chính xác theo quy định, Tư vấn cho chủ hộ kinh doanh về những giấy tờ cần thiết, quy trình, những vấn đề về hoạt động kinh doanh trong tương lai, thuế mà hộ kinh doanh cần đóng… Giúp giảm thiểu tối đa rủi ro về pháp luật trong quá trình hoạt động. Liên hệ ngay với dịch vụ tư vấn Quang Minh để được tư vấn về các vấn đề liên quan và hỗ trợ đăng ký kinh doanh hộ cá thể hiệu quả.