Những điều cần lưu ý khi thay đổi giấy phép kinh doanh

Những điều cần lưu ý khi thay đổi giấy phép kinh doanh

Đăng ký kinh doanh là một giấy phép quan trọng cho các doanh nghiệp hoạt động và phát triển trên thị trường. Điều kiện tất yếu để thành lập doanh nghiệp. Và giấy phép kinh doanh sẽ không cố định mà sẽ thay đổi theo sự phát triển của doanh nghiệp hay trong nhiều trường hợp đặc biệt, doanh nghiệp cần thay doi giay phap kinh doanh theo quy định. Dưới đây là những điều mà các doanh nghiệp cần lưu ý khi thay đổi giấy phép kinh doanh.

Vì sao cần thay đổi giấy phép kinh doanh?

Giấy phép kinh doanh là chứng nhận thông hành thực hiện các hành động: kinh doanh & sản xuất của các doanh nghiệp theo luật định của pháp luật. Nội dung giấy phép kinh doanh luôn đi kèm và tương đồng với mô hình phát triển của doanh nghiệp.
Trong quá trình hoạt động, doanh nghiệp có những thay đổi về:
·         Ngành nghề kinh doanh, bổ sung ngành nghề kinh doanh.
·         Thay đổi loại hình doanh nghiệp: cổ phần, tnhh 1 thành viên, nhiều thành viên…
·         Thay đổi tên doanh nghiệp, thành viên và cấu trúc bộ máy.
·         Thay đổi và phát triển mạnh hơn, thay đổi về vốn, có nhu cầu mở rộng quy mô kinh doanh.
·         Giấy tờ đăng ký kinh doanh bị mất, hỏng.
Sự thay đổi là cần thiết để phù hợp với tiến trình phát triển của công ty, doanh nghiệp, tuân thủ quy định của pháp luật và giảm thiểu tối đa các rủi ro trong quá trình hoạt động sau này.



Lưu ý khi thay đổi giấy phép kinh doanh

Thay đổi giấy phép kinh doanh được quy định trong luật doanh nghiệp 2015. Mọi vấn đề thủ tục đều được ghi rõ nhưng do nhiều vấn đề phát sinh và các doanh nghiệp không nắm rõ luật khi thay đổi. Doanh nghiệp cần được tư vấn từ luật sư để hiểu rõ về quy trình thủ tục.
Các thủ tục quan trọng:
·         Yêu cầu thay đổi giấy phép kinh doanh theo mẫu quy định.
·         Bản gốc chứng nhận đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp.
·         Thông tin cần thay đổi, bổ sung ( cần được tư vấn rõ ràng bởi luật sư).
·         Nộp hồ sơ qua cổng thông tin điện tử đăng ký doanh nghiệp quốc gia hoặc trực tiếp tại bộ phận tiếp nhận của sở kế hoạch đầu tư. Chú ý đến thông báo của thông báo của sở để bổ sung các thiếu sót kịp thời.

XEM THÊM  >>  Thành lập công ty uy tín tại tphcm

Dịch vụ tư vấn Quang Minh chuyên tư vấn hỗ trợ các vấn đề liên quan đến đăng ký kinh doanh, thay đổi giấy phép kinh doanh sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp hoàn thành hồ sơ thủ tục nhanh chóng trọn gói. Liên hệ ngay để được tư vấn và báo giá ưu đãi cho nhu cầu thay đổi giấy đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp.