Thủ tục giải thể doanh nghiệp có khó khăn không

Thủ tục giải thể doanh nghiệp có khó khăn không?

Nền kinh tế thị trường mở cửa vừa là cơ hội cũng là thách thức cho các doanh nghiệp khi mà tỉ lệ cạnh tranh ngày càng tăng cao. Các doanh nghiệp thực hiện kinh doanh không hiệu quả hay vì một số vấn đề phải tạm ngừng kinh doanh giải thể là điều không ai mong muốn. Thủ tục và giấy tờ giải thể doanh nghiệp như thế nào? Chia sẻ dưới đây sẽ giúp các doanh nghiệp giải quyết vấn đề này nhanh chóng hiệu quả.

Thủ tục giải thể doanh nghiệp quan trọng

Giải thể - chấm dứt kinh doanh cần tuân thủ theo quy định của pháp luật giống như quá trình hình thành ban đầu. Để giải thể doanh nghiệp cần tuân thủ các nguyên tắc quan trọng: thanh toán hết các khoản nợ của doanh nghiệp, thanh lý hợp đồng, đóng mã số thuế của doanh nghiệp, trả lại con dấu tròn và đăng báo xác nhận giải thể doanh nghiệp ( đăng báo ít nhất 30 ngày mới nộp hồ sơ giải thể)
Thủ tục giải thể doanh nghiệp được quy định trong luật doanh nghiệp 2015:
·         Giấy tờ chứng minh đã thông báo giải thể
·         Danh sách chủ nợ và số nợ đã thanh toán
·         Biên bản họp quyết định giải thể có chữ ký của các thành viên trong hội đồng.
·         Danh sách người lao động và những chế độ được giải quyết.
·         Và nhiều giấy tờ liên quan khác, tùy thuộc vào mô hình và loại hình doanh nghiệp.
Các doanh nghiệp gần như không nắm rõ về quy định, vấn đề hồ sơ thủ tục lằng nhằng sẽ khiến thời gian giải thể kéo dài và nhiều rủi ro. Giấy tờ về thuế là khó khăn nhất. Do vậy, các doanh nghiệp cần có sự hỗ trợ của dịch vụ tư vấn hoặc luật sư.




Quy trình dịch vụ giải thể doanh nghiệp

Dịch vụ tư vấn giải thể doanh nghiệp hiện nay sẽ là giải pháp cho các doanh nghiệp giải quyết các vấn đề nhanh chóng hiệu quả:
·         Tiếp nhận thông tin, nhu cầu, các vấn đề mà doanh nghiệp đang gặp phải.
·         Tiến hàng tư vấn về hồ sơ thủ tục, hướng dẫn trả con dấu, giấy phép kinh doanh, đăng báo…
·         Hỗ trợ hoàn thành hồ sơ thủ tục theo quy định
·         Tư vấn đóng mã số thuế, các vấn đề liên quan đến thuế.

XEM THÊM  >>  Thành lập công ty uy tín tại tphcm

Dịch vụ Quang minh tư vấn luật doanh nghiệp, hỗ trợ khách hàng các vấn đề về thành lập công ty, giải thể doanh nghiệp hiệu  quả. Tư vấn giúp doanh nghiệp nắm và hiệu được luật quy định, đồng thời cung cấp dịch vụ giải thể doanh nghiệp trọn gói, tiết kiệm thời gian, đúng luật định và hiệu quả nhất. Liên hệ ngay với quang minh để được tư vấn giải pháp cho vấn đề khó khăn mà doanh nghiệp đang gặp phải.