Quy trình thành lập văn phòng đại diện cần biết

Các doanh nghiệp hoạt động, phát triển cần có sự hỗ trợ của các chi nhánh và văn phòng đại diện ở nhiều địa điểm khác nhau để tạo lòng tin và tiếp cận khách hàng hiệu quả. Văn phòng đại diện là một bộ phận của doanh nghiệp, thực hiện chức năng đại diện pháp lý của doanh nghiệp trong các giao dịch. Thành lập văn phòng đại diện nhưthế nào? Quy trình và thủ tục ra sao? Dưới đây sẽ là tư vấn giúp doanh nghiệp giải đáp các thắc mắc hiệu quả.

Quy trình và thủ tục thành lập văn phòng đại diện

Văn phòng đại diện là một bộ phận quan trọng mà các doanh nghiệp cần có để mở rộng kinh doanh, hoạt động thương mại trên thị trường. Doanh nghiệp có thể mở nhiều văn phòng đại diện trong cùng 1 quận huyện, tỉnh, thành phố và ở nước ngoài. Cần tuân thủ các quy định mở văn phòng đại diện tại nước đó.
Hồ sơ thủ tục mở văn phòng đại diện theo luật doanh nghiệp quy định cần có:
·         Biên bản họp công ty về việc mở văn phòng đại diện.
·         Quyết định và thông báo của công ty về thành lập văn phòng đại diện.
·         Hợp đồng lao động với người đại diện văn phòng đại diện.
·         Thông tin chứng thực của người đại diện văn phòng đại diện.
·         Bản sao chứng nhận đăng ký kinh doanh.
Doanh nghiệp cần thực hiện đăng ký thành lập tại sở kế hoạch và đầu tư tỉnh, thành phố. Nộp hồ sơ đầy đủ tại phòng đăng ký kinh doanh, nộp lệ phí và chờ xét duyệt. Thực hiện bổ sung giấy tờ nếu có sai sót.


Dịch vụ hỗ trợ thành lập văn phòng đại diện uy tín

Quá trình thành lập văn phòng đại diện của doanh nghiệp cần tuân thủ quy định của luật doanh nghiệp. Trong quá trình hoàn thiện hồ sơ sẽ xuất hiện không ít vấn đề phát sinh, dịch vụ tư vấn luật sẽ là giải pháp giúp các doanh nghiệp thực hiện đăng ký hiệu quả nhất:
·         Tư vấn điều kiện cần thiết để thành lập văn phòng đại diện, hồ sơ thủ tục cần có.
·         Hỗ trợ doanh nghiệp hoàn thành hồ sơ nhanh chóng hiệu quả nộp phòng đăng ký kinh doanh.
·         Giải quyết các vấn đề phát sinh về hồ sơ thủ tục, thực hiện trọn gói giảm thiểu các rủi ro và chậm tiến độ thành lập.

Các vấn đề thắc mắc và khó khăn trong quá trình thành lập văn phòng đại diện của doanh nghiệp sẽ được giải quyết nhanh chóng hiệu quả với sự hỗ trợ của Quang minh. Đơn vị chuyên tư vấn luật doanh nghiệp, hỗ trợ công ty phát triển hiệu quả đúng luật. Cam kết dịch vụ tư vấn và hỗ trợ chất lượng với giá cạnh tranh nhất. Liên hệ với quang minh để được tư vấn miễn phí
Có thể bạn muốn xem thêm: Thủ tục thành lập văn phòng đại diện tại Hà Nội