Hướng dẫn làm giấy phép kinh doanh chi tiết 2018

Hoạt động kinh doanh thương mại trên thị trường ngày càng phát triển mở rộng, nhiều cơ hội hơn cho các doanh nghiệp trẻ. Với sự hội nhập kinh tế của nước ta, thành lập doanh nghiệp để thực hiện kinh doanh, hợp tác trong và ngoài nước trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Nhà nước quy định về quá trình thành lập, đăng ký thủ tục khá nghiêm ngặt. Giấy phép kinh doanh quan trọng cho doanh nghiệp để được chứng nhận kinh doanh hợp pháp. Dưới đây là huong dan lam giay phep kinh doanh chi tiết, cụ thể cho cá nhân, tổ chức quan tâm.

Mục lục
1. Vai trò của giấy phép kinh doanh
1.1. Giấy phép kinh doanh là gì?
1.2. Giá trị giấy phép kinh doanh cho doanh nghiệp
2. Quy trình và thủ tục làm giấy phép kinh doanh theo quy định
2.1. Quy trình làm giấy phép kinh doanh
2.2. Thủ tục làm giấy phép kinh doanh
3. Giải pháp đăng ký kinh doanh – thành lập doanh nghiệp hiệu quả


Vai trò của giấy phép kinh doanh
Giấy phép kinh doanh là gì?
Giấy phép kinh doanh là một dạng chứng nhận cho phép cá nhân, tổ chức thực hiện kinh doanh hợp pháp trên thị trường, dựa trên những nguyên tắc pháp luật hiện hành.
Giấy phép kinh doanh sẽ ghi đầy đủ thông tin doanh nghiệp: tên công ty, lĩnh vực ngành nghề kinh doanh, số vốn điều lệ doanh nghiệp, chủ doanh nghiệp, trụ sở công ty. Có giá trị như một giấy khai sinh cho doanh nghiệp chứng nhận hoạt động trên thị trường.

Giá trị giấy phép kinh doanh cho doanh nghiệp
Về bản chất, giấy phép kinh doanh là chứng nhận pháp lý do sở kế hoạch đầu tư cung cấp doanh nghiệp thực hiện các hoạt động: kinh doanh thương mại, sản xuất trên thị trường, dưới sự bảo hộ và quản lý của nhà nước.
Giấy phép kinh doanh là quyền công dân, được quyền yêu cầu nhà nước cấp phép kinh doanh dựa trên các nguyên tắc, điều kiện cụ thể.
Giấy phép kinh doanh quan trọng cho hoạt động của daonh nghiệp, đồng thời cũng là điều kiện cần thiết để nhà nước quản lý, đánh giá và giám sát các hoạt động kinh doanh của công ty trên thị trường. Đảm bảo cạnh tranh kinh tế công bằng theo đúng định hướng của nhà nước. Cơ quan nhà nước có quyền từ chối cấp phép kinh doanh cho những trường hợp gây phương hại đến xã hội, môi trường và nền kinh tế.

Quy trình và thủ tục làm giấy phép kinh doanh theo quy định
Luật doanh nghiệp 2014 sau nhiều lần sửa đổi bổ sung, là căn cứ pháp lý và quy định mà các cá nhân – tổ chức cân căn cứ để thành lập doanh nghiệp hiệu quả. Mọi hoạt động làm giấy phép kinh doanh cần tuân thủ quy trình và thủ tục cần thiết để giảm các sai sót, tránh phát sinh vấn đề tối đa

Quy trình làm giấy phép kinh doanh
Các đơn vị cần tuân thủ quy trình đăng ký kinh doanh dưới đây để chuẩn bị thông tin và giấy tờ hiệu quả:
Bước 1: chuẩn bị thông tin doanh nghiệp – điều kiện thành lập công ty. Thông tin về; tên doanh nghiêp, địa chỉ kinh doanh, ngành nghề kinh doanh, vốn, người đại diện pháp lý, điều lệ doanh nghiệp…
Bước 2: soạn thảo hồ sơ cần thiết theo quy định nộp phòng đăng ký kinh doanh – sở kế hoạch đầu tư tỉnh. Nộp lệ phí theo quy định và chờ xét duyệt.
Bước 3: bổ sung hồ sơ thủ tục nếu có sai sót. Sau khi hoàn thiện, được xét duyệt, doanh nghiệp nhận chứng nhận đăng ký kinh doanh.
Bước 4: có chứng nhận đăng ký kinh doanh, công ty chính thức được công nhận hoạt động kinh doanh thương mại hợp pháp, có giá trị pháp lý. Nhưng cần hoàn thiện quá trình thành lập công ty để đưa doanh nghiệp vào quỹ đạo hoạt động.

Thủ tục làm giấy phép kinh doanh
Thủ tục đăng ký giấy phép kinh doanh được quy định trong luật doanh nghiệp, nộp tại phòng đăng ký kinh doanh.  Hồ sơ thủ tục bao gồm:
Giấy đề nghị đăng ký thành lập công ty theo mẫu quy định.
Dự thảo điều lệ doanh nghiệp.
Chứng nhận vốn pháp định do cơ quan có thẩm quyền chứng thực.
Danh sách thành viên góp vốn, thông tin cá nhân.
Giấy tờ chứng thực thông tin cá nhân của người đại diện pháp lý.
Giấy tờ liên quan đến ngành nghề kinh doanh có điều kiện, chứng chỉ hành nghề.
Hồ sơ sẽ được xét duyệt và cấp chứng nhận đăng ký kinh doanh cho doanh nghiệp sau 5 ngày làm việc, nếu không có vấn đề phát sinh.

Giải pháp đăng ký kinh doanh và thành lập doanh nghệp hiệu quả
Với các đơn vị, cá nhân thực hiện đăng ký kinh doanh, thành lập doanh nghiệp sẽ khó nắm bắt được hoàn toàn các quy định trong luật doanh nghiệp. Thiếu thông tin dẫn đến sai phạm, chậm thời gian xét duyệt và những vi phạm hành chính không đáng có.


Dịch vụ đăng ký kinh doanh – thành lập doanh nghiệp là giải pháp cho các đơn vị hoàn thiện hồ sơ thủ tục nhanh chóng hiệu quả. Các đơn vị cung cấp dịch vụ uy tín sẽ cung cấp thông tin cần thiết, cơ sở pháp lý, quy trình phù hợp cho đặc trưng từng đơn vị.

Cung cấp dịch vụ soạn thảo hồ sơ thủ tục, nộp phòng đăng ký kinh doanh và đảm bảo cấp chứng nhận đăng ký kinh doanh cho doanh nghiệp. Dịch vụ thành lập công ty trọn gói giảm phát sinh với mức giá trọn gói, đảm bảo cam kết chất lượng cho doanh nghiệp.

Dịch vụ hỗ trợ theo yêu cầu, hoàn thiện vấn đề sau nhận đăng ký kinh doanh. Tư vấn doanh nghiệp các bước đi và hoạt động cần thiết theo yêu cầu trong luật quy định, giúp công ty đi vào vận hành hiệu quả. Các hoạt động bổ sung thêm: mua chữ ký số, làm con dấu, bố cáo doanh nghiệp, mua hóa đơn… giải pháp toàn diện, tiết kiệm thời gian và hiệu quả nhất cho các doanh nghiệp trẻ.

Giấy phép kinh doanh là giấy tờ cần và đủ để các hoạt động kinh doanh được chứng nhận hợp pháp trên thị trường, là chứng nhận quan trọng để hoàn thiện quá trình thành lập công ty hiệu quả. Nhà nước quy định và hướng dẫn rõ ràng về vấn đề làm giấy phép kinh doanh trong luật. Các vấn đề vướng mắc của cá nhân, tổ chức sẽ được làm rõ tại Kế toán – đội ngũ chuyên viên, luật sư sẽ tư vấn hiệu quả cho khách hàng những thông tin cần thiết. Liên hệ ngay với kế toán để được hỗ trợ dịch vụ cần thiết.